Những điều bạn cần phải biết khi mua máy bơm nước

Bạn đang muốn mua máy bơm nhưng không biết trên thị trường đang có những loại máy bơm nào? Bạn đang băn khoăn khi không biết chọn nhà cung cấp nào uy tín và chất lượng? Vậy thì hãy đến với chúng tôi, kinh doanh luôn lấy sự hài lòng của khách hàng là tiền đề để phát triển. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để chọn được một chiếc máy bơm ưng ý!

Máy bơm nước là gì?
Lần đầu tiên máy bơm nước xuất hiện trên thế giới là vào khoảng thời gian ở thế kỷ thứ 3 Trước Công Nguyên, lúc đó nó có hình dạng giống như bơm trục vít ngày nay. Là một thiết bị chuyên sử dụng trong các hộ gia đình, công ty, khu công nghiệp,…Nhiệm vụ chính của máy bơm nước là vận chuyển nước từ nơi này từ nơi khác, dự phòng cho hệ thống phòng cháy chữa cháy, cung cấp nước cho lò hơi các khu công nghiệp,…

Cấu tạo của máy bơm nước như thế nào?
Cấu tạo của máy bơm nước thông thường bao gồm các bộ phận sau: toàn thân được thiết kế ngang bằng, thân được làm bằng chất liệu gan vỏ inox, toàn thân cũng bằng inox, một số khác thì được làm bằng nhựa, gang,…Tùy vào công dụng khác nhau, sẽ được thiết kế và chất liệu khác nhau để phù hơp với hoạt động của nó. Tuy nhiên hiện nay nhiều loại máy bơm có dạng thân thẳng đứng để phù hợp với mục đích sử dụng.

Các loại máy bơm nước
Đầu tiên chúng tôi sẽ giới thiệu máy bơm nước cánh quạtầu tiên chúng tôi sẽ giới thiệu máy bơm nước cánh quạt. Là loại máy bơm hoạt động được khi mô tơ làm quay cánh quạt. Dưới tác động của module cánh quạt của bơm, nước được hút vào theo ống hút và đưa đến nơi cần dùng nước.

Tiếp đến là máy bơm bí nâng, được sử dụng trong các trường hợp để tạo dòng phun nước. Máy bơm nước khí nâng cũng hoạt động dựa trên nguyên tắc khí được bơm xuống phần thân bơm dưới nước. Tại đây, nó được pha trộn với nước tạo thành hỗn hợp khí và nước, do hỗn hợp này nhẹ hơn nước nên tạo thành dòng áp suất đưa nước lên qua thân bơm.

Loại cuối cùng chúng tôi muốn chia sẻ là máy bơm nước bơm phun. Loại này hoạt động dựa trên nguyên tắc dùng một bơm phụ hoặc dùng khí nén tạo ra sự dịch chuyển ban đầu trong thân của máy bơm. Sự dịch chuyển của dòng khí nén hay chất lòng từ bơm phụ sẽ tạo ra vùng áp suất thấp hơn phía sau của thân bơm nữa. Nhờ đó mà nước được vận chuyển qua thân bơm và di chuyển đến nơi cần sử dụng. Đây cũng là loại máy được dùng phổ biến hiện nay.

Trên đây là những thông tin chúng tôi chia sẻ về các loại máy bơm nước cũng như chức năng chính của máy. Hãy chọn cho mình một nhà cung cấp đáng tín cậy và hãy chọn cho mình một chiếc máy bơm ưng ý nhất.