Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy bơm dân dụng

Hiện nay, đối với những khu tập thể, căn hộ chung cư, máy bơm nước đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Trên thị trường hiện nay, có vô vàn các dòng máy bơm dân dụng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Khi đã lựa chọn được một chiếc máy bơm phù hợp, bạn cần biết cách sử dụng hiệu quả và tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ của máy. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các bạn những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy bơm dân dụng.

Cách lựa chọn máy bơm dân dụng tốt nhất
Trên thị trường hiện nay có 2 dòng máy bơm phổ biến là máy ly tâm và máy hút chân không. Khi chọn mua máy bơm cho gia đình, bạn cần xác định được nguồn  nước là từ ống lên bể hay nước được bơm từ giếng hay bể ngầm lên,…Máy bơm chân không thích hợp với việc hút nước trực tiếp từ ống nước và sau đó bơm lên trên cao còn máy ly tâm có tác dụng chính là đẩy nước lên. Chiều cao của ngôi nhà quyết định đến công suất của máy bơm, nhà càng cao thì càng cần sử dụng máy có công suất cao. Cuối cùng, bạn cần chọn máy bơm dân dụng bơm nước có độ cao hơn chiều cao thực của ngôi nhà. Ví dụ như nhà cao 10m bạn cần mua loại máy bơm được nước lên độ cao 13m.

 

Lưu ý khi sử dụng máy bơm
Tắt máy bơm khi không có nguồn nước

Để máy bơm hoạt động trong tình trạng không có nước là những sai lầm thường gặp của nhiều gia đình khi sử dụng máy bơm. Chúng gây ra hậu quả nghiêm trọng như làm cháy máy nếu bạn để tình trạng đó xảy ra quá lâu.

Bảo dưỡng phụ kiện máy bơm định kì
Để cho máy bơm hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ cho máy, bạn cần lưu ý bảo dưỡng, vệ sinh phụ kiện máy bơm như tra dầu vào vòng bi, vệ sinh buồng bơm và thân bơm sạch sẽ,…Điều này giúp đảm bảo sự ổn định của máy khi hoạt động, không gây tốn điện và giúp cho máy hoạt động được lâu bền.
Trên đây là những kinh nghiệm được đúc kết trong quá trình làm việc với máy bơm dân dụng,hy vọng các bạn có thể lựa chọn được những chiếc máy bơm dân dụng phù hợp và biết cách sử dụng chúng hiệu quả, an toàn , và lâu bền. Để mua máy bơm dân dụng chính hãng, giá thành phải chăng, chất lượng hoàn hảo, các bạn có thể đến với công ty CP Đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng Sông Hồng tại địa chỉ văn phòng giao dịch toà nhà HH1B Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội hoặc liên hệ qua hotline 0934 456 823 để được tư vấn miễn phí.