Giới thiệu máy bơm chìm nước thải

Vấn đề xử lý nước thải có tầm quan trọng đối với môi trường cũng như sức khỏe con người. Về cơ bản máy bơm nước được chia thành hai loại đó là cấp nước sạch và xử lý nước thải. Vì thế các dòng máy bơm nước cũng được chia thành hai loại trong đó có loại máy bơm chìm nước thải. Những dòng máy bơm chìm xử lý nước thải sử dụng công nghệ hiện đại và ngày càng được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam. Chúng đang dần thay thế những dòng bơm cạn thế hệ cũ. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những ưu điểm của dòng máy này.

Sơ lược về máy bơm chìm xử lý nước thải
Dòng máy bơm chìm nước thải được đánh giá là một dòng máy tương đối đặc biệt. Điểm đặc biệt của dòng máy này và sử dụng động cơ điện hoàn toàn được đặt chìm trong nước. Động cơ này được tách biệt hoàn toàn với nước bằng một khoang kín dầu nên vô cùng an toàn. Một chiếc máy bơm chìm khi được sản xuất phải được tính toán cẩn thận về lực đẩy xa của dòng nước, lịch bơm nước, kết cấu thân máy,… Chúng tập hợp trong mình nhiều kết quả nghiên cứu trong nhiều năm.

Đây là dòng máy chuyên dùng để xử lý nước thải bởi vì máy có khả năng chim sâu trong môi trường nước thải mà không bị hư hại.

Một số dòng máy với những tính năng mới có khả năng hoạt động ở trên cạn.

Những ưu điểm của dòng máy bơm chìm xử lý nước thải
Thực tế dòng máy bơm này đa chức năng và dễ sử dụng. Bởi vì loại máy này được thiết kế hoàn toàn tự động nên người dùng rất dễ dàng vận hành và thao tác.

Do đặc thù môi trường làm việc khắc nghiệt nên các dòng máy này được chế tạo bởi các hợp kim rất bền bỉ và chắc chắn. Tuổi thọ của máy cũng rất lâu dài. Tuy trọng lượng của máy khá lớn nhưng chúng được thiết kế rất nhỏ gọn và linh hoạt. Ngoài động cơ  dòng máy này còn có các bộ cảm biến riêng. Đây là một điểm mà các dòng máy bơm cũng không hề có. Thiết kế có khả năng tự điều chỉnh công suất cho phù hợp mà không cần chỉnh tay. Với thấy nhiều ưu điểm dòng máy này hiện đang thay thế dần dần máy bơm nước cũ.

Tuy vậy một số trường hợp vẫn thích hợp sử dụng dòng máy bơm nước trên cạn.

Một số dòng máy bơm nước chìm xử lý chất thải có thể kể đến là dòng máy Pentax. Đây là dòng máy có nguồn gốc xuất xứ từ châu âu với nhiều công nghệ cao và độ bền bỉ lớn. Ngoài ra còn có các dòng máy như Ebara, Tsurumi, matra,…

Đây là những dòng máy nổi tiếng và được nhiều người sử dụng ở Việt Nam. Mong rằng qua bài viết này các bạn đã có được những kinh nghiệm về máy bơm chìm nước thải