Tìm hiểu về cấu tạo, phân loại tủ điều khiển máy bơm

Máy bơm là thiết bị quan trọng đối với cuộc sống sinh hoạt của con người và đối với hoạt động sản xuất kinh doanh. Để có thể sử dụng và vận hành máy bơm được an toàn và tiện lợi thì hầu hết các cá nhân hoặc đơn vị đều cần trang bị tủ điều khiển máy bơm. Tìm hiểu kỹ hơn về thiết bị này qua bài viết ngay sau đây của chúng tôi nhé!

Cấu tạo của tủ điều khiển máy bơm

Tủ điều khiển máy bơm được ví như trung tâm điều khiển, quyết định sự hoạt động của máy bơm. Hệ thống này có thể điều khiển máy bơm hoạt động dưới 2 hình thức cơ bản: tự động và khởi động bằng tay. Tủ điều khiển máy bơm không chỉ giúp điều khiển máy bơm hoạt động được trơn tru và suôn sẻ mà còn có tác dụng bảo vệ máy bơm trong những trường hợp nhiệt quá cao ngược pha, mất pha… Trên tủ còn có hệ thống đèn cảnh báo trong những trường hợp khẩn cấp để người sử dụng có thể nhận biết và có phương án giải quyết kịp thời, tránh xảy ra tình trạng cháy nổ, hư hỏng gây nguy hiểm.

Thông thường 1 tủ điều khiển máy bơm sẽ có các bộ phận như sau: vỏ tủ điện, hệ thống đèn, đồng hồ điện áp, aptomat, rơ le, hệ thống nút điều khiển, công tắc chuyển mạch, dây điện, đầu cốt, cầu chì, thanh gá…. Mỗi bộ phận của tủ điều khiển máy bơm lại có chức năng và đảm nhận nhiệm vụ khác nhau nhưng đều hướng đến mục đích chung đảm bảo máy vận hành ổn định.

Phân loại tủ điều khiển máy bơm

Có 3 loại tủ điều khiển máy bơm cơ bản: Tủ điều khiển máy bơm động cơ điện, tủ điều khiển máy bơm bù áp, tủ điều khiển máy bơm Diesel trong đó tủ điều khiển máy bơm Diesel có hoạt động tốt nhất. Tùy vào công suất của các máy bơm thì các doanh nghiệp sẽ lựa chọn những mẫu tủ phù hợp. Kết cấu của tủ chắc chắn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Mua tủ điều khiển máy bơm ở đâu?

Để có thể mua sản phẩm chất lượng thì bạn cần tìm đến những địa chỉ uy tín, có như vậy sản phẩm mới đảm bảo chất lượng tốt nhất. Công ty cổ phần đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng Sông Hồng là địa chỉ cung cấp dòng tủ điều khiển máy bơm chất lượng đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Các dòng sản phẩm tại đây có cấu tạo chắc chắn, hoạt động tốt, dễ dàng sử dụng.

Chi phí mua tủ điều khiển máy bơm hợp lý và cạnh tranh trên thị trường. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm này thì vui lòng gọi điện đến đường dây nóng  0934.456.823 – 0975.42.72.92 – 0982.318.798 hoặc truy cập website https://bompentax.com.vn/