Lựa chọn loại máy bơm tốt cho gia đình

Việc lựa chọn máy bơm cho gia đình là một lựa chọn không hề khó khi chúng ta chịu khó tham khảo và học hỏi những người có kinh nghiệm, tuy nhiên chính vì sự không chịu tham khảo và nghiên cứu dẫn đến những sự lựa chọn không được ưng ý đối với ý muốn của mình.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những cách lựa chọn máy bơm cho gia đình, các bạn hãy tham khảo để cho mình sự lựa chọn tốt nhất nhé!

Nguồn điện cho máy bơm
Thông thường trong gia đình sẽ sử dụng nguồn điện 220V cho nên khi lựa chọn bạn cần phải sử dụng loại máy bơm phù hợp với nguồn điện sử dụng của gia đình để tránh lựa chọn những máy bơm với nguồn điện quá cao sẽ gây hiện tượng không tải được điện và hiện tượng cháy nổ.

Lựa chọn công suất máy bơm phù hợp với nhu cầu sử dụng
Trong gia đình sẽ có những nhu cầu sử dụng máy bơm khác nhau như: sử dụng máy bơm để tưới vườn, sử dụng máy bơm để cung cấp lượng nước trên tầng cao, sử dụng máy bơm để bơm lên bể,… tùy vào nhu cầu sử dụng của mình thì bạn lựa chọn những máy bơm với công suất cho phù hợp. nếu như cần đẩy lượng nước lên cao thì bạn nên lựa chọn những loại máy bơm với công suất lớn còn nến như tưới nước bình thường thì bạn nên lựa chọn máy bơm có công suất vừa phải.

Các loại máy bơm thông thường sử dụng cho gia đình
Thông thường các gia đình nên lựa chọn những loại máy bơm như sau:

Máy bơm chân không: Máy bơm chân không thường được sử dụng để hút nước lên tầng cao, hút rất khỏe và có thể hút được nước có lẫn khí, tuy nhiên khi hoạt động thì máy bơm nước thường có tiếng lạo xạo cho nên khi lắp bạn nên lắp ở phòng cách âm hoặc nơi xa vị trí của phòng ngủ và phòng khách.

Máy bơm ly tâm: Máy bơm ly tâm cũng được đánh giá là máy bơm phù hợp với gia đình, máy hút nước rất khỏe và chạy khá là êm, tuy nhiên máy có một nhược điểm đó là không hút được nước có lẫn khí, chính vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng máy cho việc cung cấp nguồn nước cho gia đình.

Các phương án bảo vệ máy bơm
Để máy bơm sử dụng được lâu dài thì khi sử dụng bạn cần thao tác một cách khoa học và chuẩn xác như: đảm bảo lượng nước hút, sử dụng phao tự động bật tắt khi nước đầy, sử dụng nguồn điện phù hợp cho máy, sử dụng dây tải điện chất lượng…
Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn máy bơm cho gia đình, các bạn hãy tham khảo để lựa chọn được loại máy bơm chất lượng nhất nhé!