Đôi nét về máy bơm chân không và ưu điểm của thiết bị

Có thể nói, máy bơm giống như là một vật đồng hành cùng chúng ta trong cuộc sống. Từ những ngôi nhà, khu vực công cộng, cơ quan, trường học, bệnh viện, vườn hoa, đồng ruộng… đâu đâu cũng có sự xuất hiện của thiết bị này. Kể đến máy bơm nước, chúng ta có thể nói đến một vài cái tên như máy bơm ly tâm, máy bơm trục vít, máy bơm chân không. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc máy bơm chân không là gì và nó có những đặc điểm nào không?

Thế nào là máy bơm nước chân không?

Máy bơm nước chân không là một loại máy bơm dân dụng có kích cỡ nhỏ. Thiết bị này có khả năng bơm hút chân không, thường được dùng để bơm nước sạch, chất lỏng khác không phải là những hóa chân ăn mòn. Nói theo cách khác, máy bơm chân không là loại máy bơm có khả năng hút nước có lẫn không khí. Đây chính là đặc điểm khác biệt của máy bơm nước chân không nếu so sánh với các dòng máy bơm ly tâm, máy bơm trục.

 

Cấu tạo của máy bơm nước chân không

Về cơ bản một chiếc máy bơm chân không sẽ bao gồm có 6 bộ phận khác nhau. Trong đó buồn bơm được là từ gang xám, phần cánh bơm được làm với nguyên liệu bằng nhựa PPO hoặc đồng. Vỏ động cơ máy được làm từ nhôm, trục quay bằng inox không rỉ, phần vòng bi là chất liệu C&U-NSK và động cơ là đồng 100%. Các mẫu máy bơm nước chân không có thể khác nhau về nhà sản xuất, mẫu mã, kiểu dáng bên ngoài nhưng cấu tạo chung này là không thay đổi.

Ưu điểm của máy bơm chân không

Máy bơm nước chân không có 3 ưu điểm nổi trội chủ yếu mà những loại thiết bị máy bơm khác không có được. Thứ nhất là máy rất dễ dàng khi thi công lắp đặt cũng như trong quá trình sử dụng. Nếu như những loại máy bơm khác yêu cầu bắt buộc là đường ống hút nước phải kín thì mới bơm được nước cũng như phải kiểm tra lại thì máy chân không cho phép một độ hở nhất định mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động máy.

Thứ hai là máy bơm chân không có khả năng hút mức nước ở sâu hơn so với máy bơm thông thường, có thể hút ở độ sâu trên 10m, là mức độ mà những dòng máy ly tâm không đạt được (khoảng dưới 8m).

Và cuối cùng là khả năng tự mồi nhờ có phần cánh và khoang bơm được thiết kế hợp lý cùng với đó là các cửa hút và xả ở phía trên buồng bơm.

Trên đây là những kiến thức về máy bơm chân không. Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để có được những sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng nhất trên thị trường.