Cách lắp đặt máy bơm pentax an toàn và đúng kỹ thuật

Máy bơm nước pentax là một trong những thương hiệu máy bơm nổi tiếng trên thế giới như là một trong những dòng máy bơm cao cấp và có tuổi thọ lâu dài. Cùng với đó, máy bơm pentax còn cho hiệu suất làm việc vượt trội, đa dạng về mẫu mã sản phẩm, linh kiện thay thế dễ dàng nên rất được ưa chuộng hiện nay. Bài viết sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách lắp đặt máy bơm pentax an toàn và đúng kỹ thuật.

Để có thể lắp đặt máy bơm pentax đúng tiêu chuẩn và an toàn các bạn làm lần lượt theo những bước dưới đây.

Bước 1: chuẩn bị lắp đặt máy bơm

Trước tiên là bạn cần phải lựa chọn loại máy bơm pentax có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Tiếp đó là lựa chọn vật liệu bơm sao cho phù hợp với chất bơm, điện áp định mức thích hợp với dòng điện. Hãy nhớ lắp đặt máy ở một vị trí có không gian, địa hình an toàn, bằng phẳng.

Bên cạnh đó thì các bộ phận của máy bao gồm bệ bơm, đường ống cũng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như là chuẩn bị đầy đủ những bộ phận kỹ thuật dùng cho việc lắp đặt cần thiết.

Bước 2: Tiến hành lắp đặt máy bơm 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các mục như trong bước 1, tiếp theo chúng ta sẽ đi vào lắp đặt hệ thống máy bơm pentax hoàn chỉnh để có thể sử dụng ổn định.

Lắp đặt bệ bơm, là bộ phận nâng đỡ có tác dụng bảo vệ cho bơm. Bệ bơm còn có tác dụng ngăn chặn động cơ bị ẩm khi tiếp xúc với mặt đất cũng như tăng áp lực bơm khi máy hoạt động.

Lắp đặt ống hút. Chú ý khi lắp ống hút cho máy bơm pentax bạn cần phải lắp thêm phần vành đệm nhằm giúp thiết bị chịu được lựa chân không. Đặt ống nước ngập dưới nước khoảng 1,5m và lắp thẳng, cao hơn đầu máy bơm. Ghi nhớ luôn đảm bảo vệ sinh đường ống sạch sẽ và lắp đường ống vào giá đỡ để máy bơm hoạt động không làm rung lắc. Tiếp sau đó lắp van tự mồi.

Lắp ống xả. Lựa chọn ống xả có kích thước tương ứng với ống hút để tránh hiện tượng máy bị nghẽn hoặc quá tải khi dùng. Lắp thêm van kiểm tra và van tiết lưu. Lắp đặt đồng hồ áp suất gắn vào ống xả. Cuối cùng là thiết kế hệ thống điện cho máy bơm có thể hoạt động ổn định. Chú ý nối đúng dây và nguồn điện để tránh hiện tượng cháy nổ.

Bước 3: Kiểm tra và vận hành

Sau khi đã tiến hành lắp đặt hoàn thiện một chiếc máy bơm pentax, bạn cần phải kiểm tra lại các chi tiết, vị trí xem đã đúng tiêu chuẩn hay chưa, có lỗi nào không rồi mới cho vận hành máy. Trong quá trình vận hành thử này hãy chú ý theo dõi thật kỹ để phát hiện ra những lỗi nếu có.

Như vậy đến đây thì bạn đã hoàn thành xong các bước lắp đặt máy bơm pentax an toàn và đúng kỹ thuật. Chúc bạn thực hiện thành công!